Giấy mỹ thuật là gì? Ứng dụng của nó ra sao

Trong lĩnh vực in ấn quảng cáo, giấy mỹ thuật (Art Paper) là nguyên vật liệu chính không thể thiếu được để tạo ra các ấn phẩm sáng tạo độc đáo. Bởi khi sử dụng giấy mỹ thuật sẽ làm cho các ấn phẩm của bạn trở nên sang trọng, độc đáo, hấp dẫn lên bội phần so với ấn phẩm sử dụng các loại giấy thông thường. Đặc biệt, đối với những cá nhân hay doanh nghiệp muốn tạo dấu ấn và sự đẳng cấp cho mình, thì đây chính là giải pháp đặc biệt tuyệt vời cho bạn.

Nhưng trước hết, bạn cần phải biết giấy mỹ thuật là gì trước đã, vậy nên trong bài viết này mình sẽ giải đáp mọi thắc mắc liên quan đến giấy mỹ thuật mà bạn nên biết.

Giấy mỹ thuật là gì?

Giấy mỹ thuật là sản phẩm nguyên vật liệu cao cấp được sử dụng trong lĩnh vực in ấn, với sự đa dạng về màu sắc, chủng loại, đường gân và hoa văn phong phú – giúp mang lại sự sáng tạo cá tính cho bất kỳ ấn phẩm nào.

Giấy mỹ thuật không những đem lại sự sang trọng, đẳng cấp, mà nó còn đem lại tính sáng tạo nghệ thuật cho mỗi sản phẩm khi được tạo ra. Đặc biệt, với những ấn phẩm, sản phẩm muốn có tính nổi bật, cá tính mạnh mẽ và sáng tạo thì giấy mỹ thuật chính là sự lựa chọn tuyệt vời nhất rồi. Khi sử dụng giấy mỹ thuật, bạn chỉ cần in lên trên mặt giấy là xong rồi, bởi chất liệu giấy là giấy màu, bên cạnh đó nó cũng có thể có hoa văn sẵn trên đó – tùy thuộc vào sở thích của khách hàng.

Phần lớn, giấy mỹ thuật khá mỏng thường có định lượng từ 180 gsm tới 250 gsm. Tuy nhiên, loại giấy mỹ thuật có định lượng từ 280 gsm tới 350 gsm cũng có nhưng mà khá hiếm.

Giấy mỹ thuật được sử dụng để làm gì?

Tùy thuộc vào độ dày của giấy mỹ thuật, và đặc tính của từng loại giấy nên sẽ được ứng dụng vào trong các hoàn cảnh và sản phẩm như sau:

  • Được sử dụng để in card visit: khi sử dụng giấy mỹ thuật kết hợp với việc in UV lên trên giấy hay dập nổi, sẽ làm cho card visit trở nên sang trọng và đẳng cấp hơn bao giờ hết.
  • Sử dụng để in letterhead
  • In thiệp cưới: khi sử dụng giấy mỹ thuật có gân sẽ đem lại cảm giác sang trọng và tinh tế. Do đó, giấy mỹ thuật có gân thường là sự lựa chọn hàng đầu cho các cặp đôi muốn có một chiếc thiệp cưới hoàn hảo và đẳng cấp.
  • In bao bì: khi sử dụng giấy mỹ thuật đẻ in lên các loại túi giấy và bao bì sản phẩm giúp thể hiện sự sang trọng và đẳng cấp cho sản phẩm mà doanh nghiệp cung cấp. Do đó, nó có thể giúp doanh nghiệp tạo được ấn tượng tốt đối với khách hàng của mình.

Xem thêm: Letterhead là gì? Hướng dẫn thiết kế letterhead

Các loại giấy mỹ thuật phổ biến hiện nay

1. Giấy mỹ thuật Econo White

Là loại giấy có hai mặt đều giống nhau, màu trắng – thích hợp để in card visit có nền màu trắng. Là loại giấy có định lượng khá đa dạng từ 100 gsm, 150 gsm cho đến 300 gsm.

2. Giấy mỹ thuật Koehler Canvas (K02)

Là loại giấy có màu trắng tương tự như Econo White, tuy nhiên nó có các đường gân nhỏ nằm gần nhau trả dài trên toàn bộ mặt giấy. Chỉ có duy nhất một loại định lượng là 250 gsm.

3. Giấy mỹ thuật Koehler Pebble (K04)

Là kiểu giấy có hai mặt màu trắng hoàn toàn khác nhau, ở mặt trước, nó có các đường vân nổi theo kiểu ngẫu nhiên, còn ở mặt đằng sau là bề mặt trắng trơn. Nó chỉ có một định lượng duy nhất là 250 gsm.

4. Giấy mỹ thuật Koehler Stripe (K05)

Là loại giấy chỉ có màu trắng thôi, cả hai mặt khác nhau giống như Koehler Pebble. Tuy nhiên, điểm khác biệt là ở mặt trước kiểu giấy này là các sọc to, nằm theo đường ngang và có mặt sau mềm mịn và trắng. Giấy này chỉ có một định lượng duy nhất là 250 gsm.

Những lưu ý khi lựa chọn giấy mỹ thuật

Bởi có rất nhiều loại giấy mỹ thuật với đa dạng các thể loại mẫu mã khác nhau trên thị trường, nên do đó, bạn cần phải chú ý và quan tâm đến một số yếu tố sau khi lựa chọn:

  • Địa chỉ cung cấp: nên lựa chọn và mua giấy mỹ thuật tại những địa chỉ uy tín, có nhiều người mua.
  • Tìm hiểu rõ về kiểu giấy mình cần mua: bởi mỗi loại giấy mỹ thuật sẽ có những ưu, nhược điểm riêng. Do đó, bạn cần phải lựa chọn đúng mẫu mã phù hợp với sản phẩm bạn dự định thực hiện – tránh lạc tông gây lãng phí.

Kết luận

Giấy mỹ thuật là thành phần không thể thiếu trong lĩnh vực in ấn, với sự đa dạng về chủng loại, màu sắc cũng như hoa văn giúp cho người mua có được nhiều sự lựa chọn hơn. Qua bài viết này, mình hy vọng có thể đem lại cho bạn một chút kiến thức về giấy mỹ thuật cũng như kinh nghiệm khi muốn sử dụng loại giấy này cho công việc của mình.

The post Giấy mỹ thuật là gì? Ứng dụng của nó ra sao appeared first on Trangtriquangcao.



source https://trangtriquangcao.com/blog/giay-my-thuat.html

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Key Visual là gì? Lợi ích ra sao

Làm bảng hiệu công ty sao cho đẳng cấp

Download font poppins việt hóa mới nhất