Hướng dẫn thiết kế Letterhead chuyên nghiệp

Tiếp tục với chuỗi bài viết về chủ đề thiết kế mà bạn cần biết cho doanh nghiệp của mình, trong bài viết này mình sẽ trình bày giới thiệu về letterhead. Mặc dù cụm từ khóa này xuất hiện khá lâu rồi, cũng có thể đã lỗi thời, nhưng chúng vẫn là một cách khá tuyệt vời để xây dựng nhận diện thương hiệu trong các văn bản tài liệu. Và khi đó người khác sẽ biết được thông tin liên hệ của công ty bạn bất cứ khi nào bạn có gửi tài liệu hay giấy tờ gì cho họ. Khi đó quá trình tìm kiếm và liên hệ lại cho công ty bạn sẽ trở nên cực kỳ dễ dàng hơn.

Letterhead là gì?

Trước hết, chúng ta cần phải biết Letterhead là gì trước đã: một tiêu đề thư bao gồm tên và địa chỉ, logo hoặc thiết kế công ty, và đôi khi có thể là thiết kế đồ họa trên nền bức thư.

letterhead

Như bạn có thể thấy ở trên mình có một ví dụ, chúng là những mảnh thông tin rất quan trọng trong những tài liệu này. Tuy nhiên, thời đại 4.0 ngày nay những mảnh thông tin này sẽ nhỏ hơn nhiều so với trước. Nhưng nó vẫn là một cách khá tuyệt vời để tăng nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp của bạn.

Letterhead sẽ bao gồm những phần như sau:

  • Thông tin liên hệ
  • Tên và địa chỉ
  • Số điện thoại
  • Địa chỉ mạng xã hội
  • Địa chỉ email

Nên thiết kế Letterhead như thế nào cho chất?

Letterhead nên được thiết kế theo cách mà có thể giúp cho người đọc biết chính xác ai là người đã gửi thông điệp, và nó sẽ không dễ bị lẫn lộn hay khó nhận biết trong trường hợp chung đụng với mớ thư khác Vậy nên….

#1 Thiết kế càng đơn giản càng tốt

Khái niệm quan trọng nhất bạn nên ghi nhớ trong đầu chính là sự đơn giản. Đó là cách để truyền tải thông tin tới người đọc, và người khác sẽ không hề muốn muốn tìm kiếm thông tin theo phong cách thợ săn gì cả. Khi bạn nghĩ rằng thiết kế của mình hơi rối, thì hãy xem xét kỹ lưỡng để làm cho nó trở nên dễ đọc và càng gần gũi càng tốt.

#2 Tư tưởng thiết kế từ những công cụ sẵn có

Trước đây, bạn có thể đã nhận được nhiều letterhead được in bởi một chuyên gia nào đó – người có thể giúp bạn có thêm ý tưởng để thiết kế letterhead thêm ngoạn mục hơn từ gợi ý sẵn có. Ngày nay, thường thì ở trong mỗi văn phòng đều có ít nhất một chiếc máy in, nghĩa là bản in của bạn sẽ có thêm nhiều bản in thực tế từ ngay chính văn phòng của mình. Nghĩa là bạn có thể thử nghiệm các thiết kế của mình từ chính những công cụ có sẵn xung quanh chúng ta trước khi triển khai và gửi tới khách hàng. Vì vậy, hãy thử nghiệm và giữ mọi thứ trong tầm kiểm soát của mình trước đã để tránh việc khách hàng sẽ thấy khó chịu với với các văn bản tài liệu của bạn.

nội dung letterhead nhất quán

#3 Nội dung nhất quán

Hãy đảm bảo rằng letterhead của bạn khớp với các phần nội dung còn lại trong thiết kế của bạn như: card visit, ứng dụng,….

#4 Thêm các hiệu ứng đặc biệt

Nếu bạn tìm đến một đơn vị in chuyên nghiệp để họ làm letterhead cho bạn, hãy xem xét qua tất cả những gì họ thực hiện để khiến cho letterhead của bạn thực sự thêm nổi bật. Bạn có thể in UV, như card visit  – để làm nổi bật sản phẩm hơn so với các kiểu in khác.

#5 Vị trí trình bày và cách sắp xếp

Giữ mọi thông tin, thành phần nhất quán với các thiết kế và phương tiên marketing khác. Tận dụng khổ trang giấy A4 và xem xét cách đặt logo bên ngoài vị trí trung tâm để làm cho thiết kế trở nên nổi bật hơn.

#6 Màu sắc phù hợp, thiết kế gọn gàng

Màu sắc là một trong những cách tốt nhất để làm cho thiết kế của bạn trở nên nổi bật, nhưng đừng cố làm cho nó trở nên nổi bật quá so với letterhead. Màu sắc trên thiết kế nên khớp với tông màu chính, tính chuyên nghiệp hay bất cứ thông điệp nào mà công ty muốn truyền tải.

Bạn cũng nên biết về các công cụ có sẵn trên mạng – cho phép bạn phối màu một cách tự động để bạn có cái nhìn sâu sắc nhất trước khi điều chỉnh lại màu sắc sao cho phù hợp.

The post Hướng dẫn thiết kế Letterhead chuyên nghiệp appeared first on Trangtriquangcao.



source https://trangtriquangcao.com/blog/letterhead.html

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Key Visual là gì? Lợi ích ra sao

Làm bảng hiệu công ty sao cho đẳng cấp

Download font poppins việt hóa mới nhất