Key Visual là gì? Lợi ích ra sao

Trong bài viết này, mình sẽ giải thích cách truyền đạt các chủ đề, ưu đãi, và các dịch vụ bằng cách sử dụng hình ảnh minh họa và đặc biệt nhất là key visual.

Key Visual là gì?

Key visual là hình ảnh hoặc hình ảnh minh họa cụ thể, được sử dụng nhất quán như một mô típ định kỳ thường xuyên trên các phương tiện truyền thông – để giúp quảng bá mọi thứ từ các dự án, chiến dịch cho đến các sự kiện và giải thưởng. Nó có khả năng truyền đạt nhiều thông tin hơn so với logo và truyền tải một cách trừu tượng, phức tạp hóa lên, và các thông điệp cốt lõi được truyền tải hấp dẫn và có cảm xúc.

Key Visual có thể được tạo ra cho cả các hoạt động và hành vi ngắn hạn hoặc là dài hạn. Nếu được thực hiện nhất quán xuyên suốt đối với toàn tổ chức, chúng cũng có thể trở thành yếu tố xây dựng thương hiệu quan trọng. Sử dụng key visual chính là sử dụng các yếu tố về mặt đồ họa, bổ sung kết hợp với logo thương hiệu, nhưng không phải là hình ảnh thay thế cho logo.

Phân biệt Logo, hình ảnh và key vistual

logo

Logo đại diện cho bản sắc cốt lõi của một thương hiệu (hay doanh nghiệp, sản phẩm hoặc chủ đề nào đó). Là một yếu tố thiết kế thiết yếu không thể thiếu được, nó được sử dụng trên tất cả các phương tiện thông tin truyền thông thương hiệu và vị trí của nó quyết định vị trí của các yếu tố khác.

bảng hiệu mica

Hình ảnh thường mô tả các tình huống cụ thể nào đó, thêm sự đa dạng và cảm xúc cho bố cục. Một hình ảnh mạnh mẽ có thể trở thành key visual nếu như nó được sử dụng nhất quán như mô típ định kỳ thường xuyên như là một phần của chiến dịch định vị thương hiệu hoặc các chủ đề cụ thể.

key visual

Key Visual minh họa một chủ đề cụ thể hay thông điệp thương hiệu nào đó. Trong một bố cục, key visual chỉ trở nên quan trọng giống như các yếu tố nội dung khác.

Các biến thể của key visual

Key visual sử dụng nhiều cách thể hiện khác nhau như: hình ảnh, mình minh họa, hình ảnh minh họa chính tả và các hình ảnh chuyển động. Không pha trộn quá nhiều các yếu tố khác (như là nhiếp ảnh, hình ảnh minh họa và typography) trong một key visual. Và tránh việc sử dụng quá phức tạp và xung đột với các yếu tố bố cục khác.

Lợi ích khi sử dụng Key Visual

Cho dù là phát hành một sản phẩm/dịch vụ hay ra mắt một thương hiệu mới, chiến dịch marketing chính là giải pháp tuyệt vời để giúp truyền tải thông tin. Từ các phương tiện mạng xã hội để thông cáo báo chí, một chiến dịch hiệu quả nên được triển khai bao phủ trên nhiều kênh phân phối để giúp doanh nghiệp kết nối với và thông báo cho đối tượng khách hàng mục mục tiêu. Các chiến dịch có thể có nhiều hình thức khác nhau, vậy nên việc lựa chọn đúng chiến dịch để đáp ứng mục tiêu kinh doanh là cực kỳ quan trọng.

Chiến dịch sử dụng Key Visual nói riêng là một cách tiếp cận mới để chia sẻ nội dung thông tin, nhấn mạnh và các biểu tượng icon, hình ảnh minh họa và biểu đồ trong một thời gian dài. Chúng có thể được sử dụng để tạo nội dung trực tuyến có thể chia sẻ được, truyền đạt thông tin đến nhân viên của một công ty,… Key Visual có thể được truyền tải đến não người nhanh hơn gấp 60000 lần so với dạng văn bản thông thường, vì vậy đối với bất kỳ mục tiêu nào mà bạn đang có, một chiến dịch key visual có thể giúp bạn truyền tải thông điệp được nhiều hơn với ít nội dung hơn.

The post Key Visual là gì? Lợi ích ra sao appeared first on Trangtriquangcao.



source https://trangtriquangcao.com/blog/key-visual.html

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Làm bảng hiệu công ty sao cho đẳng cấp

Download font poppins việt hóa mới nhất