Phong cách Vintage là gì? Một số ví dụ đơn giản

Phong cách Vintage thường là một sự bắc chước, pha trộn phong cách của thời đại trước đó, rắc thêm một chút hương vị hiện đại cho một phong cách thời trang kỳ dị, nhưng là kiểu thời trang hết sức phổ biến rộng rãi. Hầu hết mọi người thường coi phong cách vintage là retro style. Tuy nhiên, có hai trường phái khác biệt trong retro style chính là “classic” và “vintage“.

Phong cách classic đề cập đến kiểu phong cách thời trang mà không thể định nghĩa hoặc phân loại nó là thuộc thể loại hiện đại hay lỗi thời – nhưng nó vẫn phù hợp như một phong cách thời trang trong xã hội hiện đại. Mặt khác, phong cách vintage là chủ đề là mình thường hay thảo luận với người khác, nó được kết hợp với trang phục và phụ kiện khác để gợi lên sự gợi nhớ về kỷ nguyên những năm thế kỷ 20.

Do đó, trong bài viết này, mình sẽ trình bài và giải thích một số mẹo sử dụng và một số mẫu thiết kế thời trang phong cách vintage, cũng như cung cấp cho bạn một bức tranh tổng quát về phong cách vintage.

Các ví dụ về phong cách vintage

Quần áo theo phong cách vintage có thể dễ khiến bạn dễ dàng nổi bật trong đám đông, có thể là trong một sự kiện hay một buổi tiệc nào đó. Bí quyết tuyệt diệu cho phong cách vintage chính là sự cân bằng và thận trọng khi kết hợp giữa vintage và hiện đại. Bạn nên nhớ rằng, thời trang phong cách vintage chủ yếu hướng về phong cách cổ điển là chính, và sử dụng một chút phong cách hiện đại như là hương vị để tái tạo thêm sự hấp dẫn mà thôi.

Để cung cấp cho bạn một bức tranh tổng quát toàn cảnh, rõ ràng về cách ăn mặc phong cách vintage – trong khi tránh sự nổi bật quá mức, dưới đây là một số phong cách thời trang vintage hấp dẫn mà bạn có thể lựa chọn sử dụng cho mình.

#1 Đơn giản như Vintage

vintage đơn giản

Trở ngại phổ biến và lớn nhất đối với phong cách vintage chính là sự nhiệt tình và làm quá mức. Một sai lầm phổ biến đối với những người mới bắt đầu tìm hiểu về phong cách vintage chính là sự nỗ lực không ngừng của họ, dẫn đến việc trùng lặp và cố gắng mô phỏng phong cách vintage sai cách, thường sẽ dẫn đến một phong cách thời trang không phù hợp.

#2. Kết hợp góc nhìn vintage

phụ kiện vintage

Sử dụng một vài phụ kiện có thể làm hiện đại hóa lên rất nhiều đối với bất kỳ phong cách vintage nào, để tạo ra sự cân bằng giữa cái cũ và cái mới. Hầu hết mọi người đều không muốn thừa nhận về sự kết hợp giữa phong cách hiện đại và vintage, bởi họ xem nó là một sự bắt chước phong cách vintage. Tuy nhiên, hương vị hiện đại không làm mất đi tính vintage thông qua sự kết hợp đó. Trong thực tế, sự kết hợp này nhằm mục đích làm nổi bật tính cổ điển bằng cách đặt sử dụng thêm các phụ kiện hiện đại thông thường.

#3 Phá vỡ sự đơn điệu

phá vỡ sự đơn điệu vintage

Trang phục phong cách vintage phát triển mạnh mẽ thông qua sự kết hợp với tất cả các phong cách thời trang khác. Tuy nhiên, phá vỡ sự kết hợp đơn điệu này bằng cách thêm một chút hiện đại vào trong đó, mang lại một chút yếu tố thẩm mỹ mới có thể phá vỡ sự đơn điệu sẵn có của nó.

#4 Trang phục vintage cơ bản

Phụ kiện hiện đại, trong thực tế thường được bổ sung cho phong cách vintage. Bằng cách thêm sandal hoặc túi xách phong cách hiện đại vào trong trang phục hoàn toàn là vintage, ngay lập tức bạn sẽ tạo ra phong cách thời trang sáng tạo độc đáo của riêng bạn,

#5 Làm nổi bật phong cách vintage thông qua các phụ kiện vintage

Phong cách Vintage có sẵn xung quanh bạn với nhiều thể loại khác nhau. Bạn có thể tạo ra một cái gì đó trông khá giống vintage, đơn giản chỉ cần sử dụng một chút quần áo hiện đại dùng làm lớp nền, thêm vào trên đó là một chút phụ kiện và trang phục cổ điển như kính, mũ và túi xách là nổi bật luôn.

#6 Phần vintage là trung tâm – phần hiện đại mang yếu tố hỗ trợ

Một phong cách vintage khác chính là sử dụng một phần vintage cụ thể làm trung tâm của trang phục của bạn. Sau đó, bạn có thể thêm một số phần hiện đại để bổ sung cho phần trung tâm đó. Kỹ thuật này thường được áp dụng khi một phần vintage cụ thể, như một chiếc váy, là đủ để khiến một người trở nên nổi bật trong đám đông rồi đấy.

#7. Kiểu tóc vintage

Như chúng ta đã biết kiểu tóc khá quan trọng đối với mỗi người, đặc biệt là phụ nữ. Một số người vẫn đang tìm kiếm các từ khóa như: các phong cách tóc độc đáo, đẹp mắt trên google, nhưng phong cách tóc vintage có thể mang lại cho bạn góc nhìn tuyệt vời hoàn toàn khác.

#8. Một số phần vintage chính phổ biến khác

Nếu bạn đang gặp vấn đề khi nghĩ đến những món đồ cổ tốt, để có thể tìm kiếm trên internet hoặc trong một cửa hàng bán đồ nào đó, thì dưới đây là những món đồ phong cách vintage bạn có thể sử dụng để bổ sung vào phần trung tâm cho trang phục của mình:

  • Hoa
  • Chấm bi
  • Nếp gấp
  • Flared apparel

#9. Bổ sung sự tương phản thông qua áo sơ mi

áo sơ mi vintage

Áo sơ mi trong một sự pha trộn giữa phong cách vintage và hiện đại là một cách để tránh việc lạm dụng vintage quá mức. Trong thực tế, áo sơ mi thậm chí còn không còn cần phải hiện đại quá mức. Những chiếc áo sơ mi với các thiết kế vintage ngày nay rất phổ biến, vì vậy nó không khiến bạn rời xa so với các chuẩn mực thời trang hiện đại ngày nay. Hơn nữa, chúng là những kiểu áo được sử dụng rộng rãi mà bạn có thể thử xem sao để tạo ra một tác phẩm kết hợp giữa vintage và cổ điển.

Kết luận

Phong cách vintage tốt nhất khi nó được sử dụng có chừng mực. Sử dụng một chút phong cách hiện đại để tượng tượng và tái tạo lại thời trang thế kỷ 20, nhưng trên thực tế, điểm mấu chốt trong phong cách này chính là sự kết hợp thuần thục trang phục cổ điển hiện đại. Bằng cách làm theo các hướng dẫn, mẹo và các ví dụ ở bài viết trên của mình, bạn có thể nắm vững được phong cách vintage ngay lập tức mà không tốn hiều thời gian. Tuy nhiên, có rất nhiều chỗ để thử nghiệm ngay khi mà bạn đã nắm vững những điều cơ bản. Vì vậy, hãy sử dụng sự sáng tạo của mình để làm cho phong cách vintage độc đáo trở thành của riêng bạn.

The post Phong cách Vintage là gì? Một số ví dụ đơn giản appeared first on Trangtriquangcao.



source https://trangtriquangcao.com/blog/vintage.html

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Key Visual là gì? Lợi ích ra sao

Làm bảng hiệu công ty sao cho đẳng cấp

Download font poppins việt hóa mới nhất