Hình ảnh và typography cho âm thanh qua tạp chí minh họa ‘Onomatopee’

Mục đích của việc xuất bản “Từ tượng thanh” là để khám phá sự thể hiện bằng hình ảnh và kiểu chữ của âm thanh.
Khi nhà thiết kế Broos Stoffels và họa sĩ minh họa Lukas Verstraete được mời trình bày dự án “Een boek waarmee men vrienden maakt” tại lễ hội thiết kế đồ họa Grafixx. # 3, cả hai đã quyết định chuẩn bị một dự án hoàn toàn mới vào dịp này. Bruce và Lucas chia sẻ với C24: “Chúng tôi cảm thấy rằng dự án này quá nhỏ để chia sẻ trong vòng một giờ, vì vậy chúng tôi đã thử thách bản thân để làm một điều gì đó hoàn toàn mới cùng nhau,” Bruce và Lucas chia sẻ với C24.
Vì vậy, ý tưởng xuất bản “từ tượng thanh” là để khám phá cách diễn đạt hình ảnh và sắp chữ của âm thanh. Họ đã có giải thích rằng: “Cả hai đều thích những ngôn ngữ”. Trong hai tuần tiếp theo, cả hai đặt ra các thử thách hàng ngày xoay quanh chủ đề từ tượng thanh và quá trình tạo ra một từ gợi lên âm thanh mà nó mô tả.

“Chúng tôi đều có ý định muốn biết cách hình dung về âm thanh và với các loại ký tự khác nhau hoàn toàn trong các tình huống khác nhau, cách tối đa hóa từ tượng thanh, và cách chúng tôi có thể hiểu từ tượng thanh từ tiếng nước ngoài hoặc âm thanh không xác định”, Bruce và Lucas giải thích khái niệm của họ.
Bắt đầu từ một vài bản phác thảo trên giấy, cả hai nhấn mạnh vào việc áp dụng các lĩnh vực chuyên môn cụ thể của họ vào dự án, trong khi vẫn tuân theo các quy tắc ràng buộc về hình thức, màu sắc và thời gian đã được thiết lập ngay từ đầu.
“Chúng tôi cũng không hề xem xét đến công việc của nhau cho đến tận phút cuối cùng. Mỗi ngày, sự tin tưởng giữa nhau càng lớn.” Cứ sau hai tuần, họ lại đổi vai để chấp nhận thử thách cuối cùng. , bởi vì Broos sẽ vẽ hình minh họa, và Lukas sẽ thiết kế phông chữ.
Trong giai đoạn đầu của ‘Onomatopee ‘, Broos và Lukas đã lên kế hoạch tạo ra các tác phẩm nghệ thuật đặc biệt để trang trí cho Lễ hội thiết kế mở rộng Grafixx, nhưng họ quyết định xuất bản tác phẩm dưới dạng một tạp chí nhỏ.
Họ nói với chúng tôi: “Chúng tôi đã biết ngay từ đầu rằng tất cả chúng ta cần tự do thiết kế. Dự án này là bằng chứng”.
Tuy nhiên, không phải lúc nào cũng dễ dàng xen kẽ giữa công việc chính và các dự án cá nhân. “Ngoài các dự án riêng của chúng tôi, chúng tôi có các cuộc họp hàng đêm để hợp tác trong dự án’Onomatopee ‘, sẽ bắt đầu hai tuần trước khi chương trình.”

Broos và Lukas gặp nhau trong quá trình học tại Trường Nghệ thuật LUCA ở Ghent. Họ hợp tác lần đầu tiên trong dự án nói trên, cuốn tiểu thuyết đồ họa đầu tiên của Lukas ‘Een boek waarmee men vrienden maakt’.
“Khi Bruce tham gia vào những dự án này, tôi cũng đã cố gắng để thiết kế kiểu chữ thế này trên trang bìa. Dự án này có thể cho tôi biết liệu tôi có thể tự tin hơn vào kiểu chữ hay không. Tuy nhiên, sau nhiều lần thất bại, tôi đã hỏi anh ấy lời khuyên”, Lukas nhớ lại. ” Anh ấy nảy ra ý tưởng làm cho thiết kế của tiêu đề giống như một mẫu thông thường trên gạch đá, bảng hoặc khung. Vì vậy, tôi đã làm một minh họa tiêu đề trên trang bìa và đưa nó cho Bruce để nghiên cứu khái niệm của anh ấy “Kể từ đó, điều này mối quan hệ hợp tác đã có kết quả, và cả hai đã hợp tác trong nhiều cuộc hội thảo và thiết kế bìa sách.

Bruce nói: “Tôi thích làm việc với các nghệ sĩ có nền tảng và chuyên môn khác với tôi. Cơ hội làm việc với các họa sĩ vẽ tranh minh họa, nhạc sĩ hoặc lập trình viên luôn là điều thú vị nhất”. một điều tuyệt vời, nhưng được truyền cảm hứng từ những người khác sẽ khiến bạn làm việc hiệu quả hơn. Tất nhiên, bạn cần phải cảm thấy tác động tương tự liên quan đến dự án để làm cho nó thành công. Cảm giác tuyệt vời nhất là khi bạn vượt qua giới hạn của chính mình. “
Sau buổi hội thảo “Onomatopee” do Câu lạc bộ Zine của Thư viện Công cộng Brussels tổ chức, cả hai hy vọng sẽ khám phá một sự kết hợp khác trong tương lai. “Chúng tôi đã nghĩ ra một số điều rất hay về các chủ đề ngôn ngữ, và tất cả chúng đều cần có cơ hội và thời gian để nghiên cứu.”

The post Hình ảnh và typography cho âm thanh qua tạp chí minh họa ‘Onomatopee’ appeared first on Trangtriquangcao.



source https://trangtriquangcao.com/blog/hinh-anh-va-typography-cho-am-thanh-qua-tap-chi-minh-hoa-onomatopee.html

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Key Visual là gì? Lợi ích ra sao

Làm bảng hiệu công ty sao cho đẳng cấp

Download font poppins việt hóa mới nhất