Top 10 quy tắc vàng trong thiết kế logo của David Airey
Để thiết kế lại logo, bạn có phải cân nhắc chọn hướng đi mới hay điều chỉnh một hướng hiện có? Bất kể bạn đưa ra quyết định nào, bạn có thể tự hỏi: Thế nào là một thiết kế logo tuyệt vời? Làm thế nào để mà bạn có thể tạo ra một logo có thể nắm bắt được bản chất của sản phẩm, con người hay thương hiệu?
Chúng tôi có câu trả lời cho hầu hết các câu hỏi cấp bách của bạn về thiết kế logo. Nếu bạn cần một số ý tưởng trong quá trình thực hiện, hãy xem thêm cảm hứng thiết kế logo, kỹ thuật thiết kế logo của chuyên gia hoặc bản phác thảo ban đầu của các logo nổi tiếng tiết lộ điều gì?
Khi bạn nghĩ về ai đó có ảnh hưởng đến cuộc sống của bạn, bạn gần như có thể hình dung ngay người đó trông như thế nào. Điều này cũng hoàn toàn đúng đối với các thương hiệu. Chỉ cần xem xét trải nghiệm của chính chúng ta với sản phẩm, công ty hoặc dịch vụ và chúng ta có thể dễ dàng hình dung biểu tượng.
Tất cả họ đều đang tranh giành sự chú ý và họ đều muốn chúng ta nhìn thấy họ trước. Điều này đã tạo ra nhu cầu ngày càng tăng về sự khác biệt hóa bằng hình ảnh để không bị nhầm lẫn với sự cạnh tranh.
“Khi nhìn một thứ gì đó, chúng ta thường sẽ không đọc nó lúc đầu. Trước khi chúng ta nhìn thấy hình dạng, chúng ta thấy màu sắc, và nếu nó đủ để thu hút sự chú ý, chúng ta sẽ đọc nó.”
David Erie
Công việc của nhà thiết kế là chắt lọc những gì tinh túy nhất của thương hiệu thành những hình dạng và màu sắc lâu dài nhất, bởi vì thị giác đóng một vai trò quan trọng trong việc hình thành các kết nối não bộ của chúng ta. Theo nhiều cách, biểu trưng của công ty giống như bộ mặt của một người thân yêu.
Logo có thể là một tài sản quý giá đối với bất kỳ công ty nào, nếu nó được thiết kế riêng cho sản phẩm và tồn tại trong một thời gian dài. Dây đai Nike, vòm vàng của McDonald’s, Michelin, ngôi sao ba cánh của Mercedes, logo Woolmark – đây chỉ là một vài ví dụ nổi bật.
Nhưng ngoài sự phổ biến của chúng, làm thế nào bạn có thể cho logo cơ hội tốt nhất để tạo dấu ấn? Mỗi dự án logo thành công đều có những đặc điểm chung, và tôi đã phác thảo một số trong số chúng ở đây.
- Đặt nền móng
Để dễ dàng đạt được sự đồng thuận về triết lý thiết kế của mình, bạn cần phải hỏi khách hàng những câu hỏi phù hợp ngay từ đầu: Mục tiêu thương hiệu là gì? Thương hiệu hoạt động ở đâu và hoạt động như thế nào? Điều gì làm nên sự độc đáo của một thương hiệu? Đối tượng của thương hiệu là ai? Thương hiệu quan trọng nhất là gì?
Những câu hỏi này có vẻ đơn giản, nhưng đôi khi chúng rất khó trả lời và có thể dẫn đến những câu hỏi khác về khách hàng của bạn. Những gì bạn khám phá được ở giai đoạn này của dự án sẽ định hướng thiết kế một cách mạnh mẽ nhất có thể.
- Hãy trân trọng sketchpad của bạn
Sử dụng bảng vẽ là cơ hội để con người thoát khỏi ánh sáng chói của các pixel. Nhưng quan trọng nhất, khi các thiết bị kỹ thuật số bị gạt sang một bên, việc nắm bắt các ý tưởng thiết kế có thể diễn ra nhanh hơn. Do đó, nếu bạn thức dậy vào ban đêm và có một ý tưởng mà bạn không muốn bị mất, một cây bút và giấy cạnh giường sẽ là lý tưởng. Bản phác thảo cũng có thể dễ dàng đặt các hình dạng chính xác nơi bạn muốn – sẽ luôn có thời gian để số hóa chúng trong tương lai.
Khi mô tả các khái niệm thiết kế cho khách hàng, sẽ hữu ích khi chia sẻ một hoặc hai bản phác thảo trước khi số hóa thương hiệu, giúp họ dễ dàng hình dung kết quả hơn mà không bị phân tâm bởi kiểu dáng, phông chữ hoặc màu sắc. Nhưng đừng chia sẻ quá nhiều – chỉ chia sẻ những ý tưởng tốt nhất.
- Sử dụng màu đen và trắng
Để màu gần phía dưới giúp bạn tập trung vào cơ sở ý tưởng của mình hơn là những thứ dễ thay đổi. Một ý tưởng tồi không thể được cứu với một bảng màu thú vị, ngược lại, một ý tưởng tốt vẫn có thể thành công với bất kỳ màu nào.
Bây giờ hãy nghĩ đến hình ảnh biểu tượng nổi tiếng của Apple. Chúng tôi nhớ hình dạng của nó trước bảng màu. Đó là một đường thẳng, một hình dạng, một ý tưởng, cho dù đó là quả táo (Apple), ba sọc song song (Adidas) hay bất cứ thứ gì khác.
- Giữ cho chúng tương thích
Một nhãn hiệu phải liên quan đến những ý tưởng và hoạt động mà nó đại diện. Kiểu chữ trang nhã phù hợp với các nhà hàng cao cấp hơn là trường học. Tông màu vàng và hồng huỳnh quang sẽ không hấp dẫn đối với những khán giả nam đã nghỉ hưu.
Một thiết kế cụ thể càng tương thích thì càng dễ bán một ý tưởng cho khách hàng. Đây thường là phần thử thách nhất của dự án. Các nhà thiết kế sẽ không chỉ là đang thiết kế. Họ cũng phải bán sản phẩm.
- Đúng ý đồ để dễ gợi nhớ
Càng đơn giản càng tốt, đặc biệt là khi có quá nhiều thương hiệu cạnh tranh để thu hút sự chú ý của chúng ta. Bạn muốn khán giả nhớ đến thương hiệu của mình trong nháy mắt, nhưng tất nhiên điều này là không thể đối với những thiết kế quá chi tiết.
Một thương hiệu phải tập trung vào “câu chuyện” của mình – trong hầu hết các trường hợp, một logo không nên phức tạp về mặt hình ảnh vì nó có nhiều kích thước và nhiều loại ứng dụng khác nhau. Từ biểu tượng trang web hoặc dấu hiệu tòa nhà trên thanh trình duyệt.
- Phấn đấu cho sự khác biệt
Khi mà các đối thủ cạnh tranh đang đều sử dụng một font chữ cụ thể, cùng một loại bảng màu hoặc một biểu tượng được đặt ở ngay phía bên trái của tên thương hiệu của họ, hãy làm điều gì đó khác đi. Nó sẽ có thể mang lại cơ hội hoàn hảo vô cùng để tạo nên sự khác biệt thay vì các bạn cố gắng hòa nhập.
Nhưng dù vậy thì việc có quá nhiều điểm tương đồng trên thị trường cũng không hề có nghĩa là công việc của bạn có thể trở nên dễ dàng hơn, bởi cần thiết phải có một khách hàng có đủ sự dũng cảm để có thể bắt kịp trending. Bằng cách nào đó họ có thể thể hiện trí tưởng tượng phong phú trong những porfolio của mình, bạn đang đi trên đường thì bạn có thể thu hút kiểu khách hàng mà mình mong muốn.
- Xem xét lại tất cả các nền tảng hiển thị
Bạn sẽ hiếm khi nhìn thấy một biểu tượng đơn lẻ mà không có ngữ cảnh trang web, danh thiếp, menu đồ uống hoặc biểu tượng ứng dụng. Đây là lý do tại sao bản trình bày của bạn cần cho họ thấy logo của bạn sẽ trông như thế nào khi được khách hàng tiềm năng xem.
Tuy nhiên, hãy nhớ xem xét cẩn thận cách hoạt động của bộ nhận diện thương hiệu khi biểu trưng không được hiển thị, bởi vì mặc dù quan trọng, nhưng biểu tượng sẽ chỉ cung cấp cho nhận dạng thương hiệu, nhưng nó không hoàn toàn bắt buộc. Một cách dễ dàng để tạo các liên kết trực quan như thế này là tạo các phông chữ tùy chỉnh, phông chữ này không chỉ được sử dụng trong các mẫu biểu trưng mà còn có thể được nhìn thấy trong các mẫu văn bản, tiêu đề tiếp thị, v.v. của chúng tôi. bạn bè.
- Đừng quá cứng nhắc
Trên thực tế, một logo không nhất thiết phải đại diện cho những gì công ty làm, bởi vì thương hiệu càng trừu tượng thì nó càng dễ tồn tại. Trước đây, nếu là doanh nghiệp gia đình, bạn sẽ hiển thị hình ảnh hoặc huy hiệu của nhà máy, nhưng các biểu tượng đó không đại diện cho công việc của bạn. Thay vào đó, họ sẽ nói rõ bạn là ai. Ý nghĩa mà thương hiệu muốn người dùng hiểu sẽ được bổ sung sau, khi hành vi của công ty gắn liền với hình dạng và màu sắc của thương hiệu.
- Logo không nhất thiết phải là biểu tượng
Dấu từ thường được sử dụng khi tên công ty là duy nhất, chẳng hạn như Google, Mobil hoặc Pirelli. Nhưng các logo có các tính năng nhỏ luôn hữu ích. Ví dụ, trích xuất một chữ cái từ tên hoặc bao gồm một biểu tượng được sử dụng như một yếu tố thiết kế phụ trợ. Tuy nhiên, đừng lạm dụng nó trong thiết kế của bạn, bởi vì trọng tâm là các chữ cái. Khả năng đọc là chìa khóa cho bất kỳ biểu tượng phông chữ nào và bản trình bày của bạn phải hiển thị cách thiết kế của bạn hoạt động ở bất kỳ kích thước và kích thước nào.
- Làm mọi thứ mỉm cười
Kết hợp trí tuệ vào logo của bạn sẽ không chỉ làm cho công việc của bạn trở nên thú vị mà còn có thể giúp khách hàng của bạn tỏa sáng. Nhưng điều này không phù hợp với tất cả các ngành, chẳng hạn như các nhà sản xuất vũ khí và các công ty thuốc lá, nhưng bạn có chọn hợp tác với các công ty này hay không lại là một vấn đề khác! Các lĩnh vực như luật và tài chính đầy rẫy những dấu hiệu ngột ngạt và nhàm chán. Đưa một chút hài hước vào danh tính của bạn là một cách để phân biệt chính bạn. Tuy nhiên vẫn cần có sự cân đối. Nếu bạn đi quá xa, bạn có nguy cơ xa lánh những khách hàng tiềm năng. Nhưng cho dù chúng ta là công ty nào, chúng ta vẫn làm việc với mọi người, vì vậy khía cạnh con người và cảm xúc của logo sẽ luôn có sự liên quan phù hợp.
The post Top 10 quy tắc vàng trong thiết kế logo của David Airey appeared first on Trangtriquangcao.
source https://trangtriquangcao.com/blog/10-quy-tac-vang-trong-thiet-ke-cua-david-airey.html
Nhận xét
Đăng nhận xét