Top 10 mẹo giúp bạn tìm cảm hứng thiết kế
Thu thập các mẹo hữu ích để tạo cảm hứng thiết kế logo cho dự án của bạn.
Nếu bạn đã tìm kiếm tất cả các trang web nhưng vẫn gặp khó khăn, vui lòng thử các mẹo sau để bắt đầu công việc thiết kế logo của riêng bạn.
Nhìn xa hơn những điều quá hiển nhiên
Hãy mở rộng phạm vi tìm kiếm rộng hơn. Đừng chỉ nhìn vào những dấu hiệu tuyệt vời (mặc dù đây không phải là một điểm khởi đầu tồi). Bạn cũng cần phải vượt ra ngoài điểm này và thực hiện thiết kế tổng thể và thế giới bên ngoài.
Bất cứ khi nào bạn thấy điều gì đó hấp dẫn hoặc lôi cuốn, vì bất cứ lý do gì, hãy ghi lại suy nghĩ đó. Hãy để nó truyền cảm hứng cho quá trình thiết kế và đóng một vai trò khi logo mới của bạn bắt đầu phát triển.
Hãy vẽ lên ý tưởng
Đôi khi bạn nghĩ về quá nhiều thứ và chẳng ra gì, vậy tại sao bạn không “cắt bỏ” chúng, mà hãy để sự sáng tạo tuôn trào cùng một lúc. Làm thế nào về một số graffiti ngẫu nhiên?
Bạn có thể kết thúc với một trang nguệch ngoạc vô nghĩa, nhưng ở đâu đó trong những dòng lộn xộn mà bạn phác thảo, bạn có thể tìm thấy điều gì đó đầy cảm hứng. cần thiết.
Lấy cắp lịch sử khách hàng của bạn
Hãy xem tất cả các logo khác nhau mà khách hàng của bạn đã sử dụng kể từ khi công ty được thành lập. Điều này đặc biệt thú vị nếu họ muốn nhìn lại thiết kế của nhiều thập kỷ.
Nếu khách hàng muốn định vị mình như một thương hiệu truyền thống, bạn có thể quay ngược thời gian, hoặc bạn hoàn toàn có thể biến đổi logo ban đầu thành một logo mới và hiện đại. Ưu điểm của điều này là ngay cả khi bạn trình bày một hình ảnh mới, “tính liên tục” vẫn được tích hợp sẵn.
Khám phá định hướng tương lai của khách hàng
Thảo luận với khách hàng về kế hoạch của họ cho tương lai – tầm nhìn của họ trong 12 tháng hoặc 5 năm tới là gì? Có bất kỳ thay đổi nào về hướng đi hoặc các sản phẩm sắp ra mắt có thể có một số đặc điểm nhất định trên logo bạn đã thiết kế không? Bạn cần tự xác minh logo cho tương lai, vì hoạt động kinh doanh sẽ thay đổi theo thời gian.
Lấy Carphone Warehouse làm ví dụ: không còn ai mua điện thoại di động nữa – nó có nên đánh mất một thương hiệu rất thành công đã mất nhiều năm hình thành bằng cách đổi tên thành một cái tên khác phù hợp hơn không?
Gọi cho bạn bè
Mặc dù nhận được càng nhiều thông tin càng tốt từ khách hàng, nhưng đôi khi không có gì hữu ích hơn một con mắt tinh tường. Nếu bạn có một số ý tưởng hiệu quả, hãy mang chúng đến những người bạn không liên quan gì đến dự án và xem ý tưởng của họ. Thông thường, những ý kiến không có căn cứ của người khác có thể chính là điều bạn cần để kích thích trí tưởng tượng của mình.
Xây dựng một số mood board
Bảng moodboard và động não có thể giúp bạn kích thích ý tưởng của mình và kết hợp các hình ảnh và ý tưởng khác nhau với nhiều hình dạng, kích thước và chủ đề khác nhau.
Cố gắng tận dụng hết các từ khóa và từ đồng nghĩa, thu thập đủ mọi cảm hứng từ các nguồn khác nhau vào bảng moodboard và xem cách kết hợp chúng.
Lướt qua các kho tài liệu thiết kế của bạn
Bạn có thể đoán rằng đối với mỗi logo bạn thiết kế, trước tiên bạn có thể đưa ra hàng tá bản phác thảo và sau đó quyết định cái nào sẽ phát triển thêm. Đừng cố gắng loại bỏ những ý tưởng ngay từ ban đầu này, bởi vì chính chúng đã tạo thành một nguồn tài nguyên vô cùng quý giá. Chỉ vì một trong những bản phác thảo ban đầu của bạn không hoạt động với khách hàng trước đó không có nghĩa là nó sẽ không hoạt động trong tương lai.
Quay trở lại và tìm kiếm các tác phẩm trước đây không được sử dụng, bạn có thể tìm thấy một hạt giống tốt. Với một chút đào tạo, họ có thể phát triển thành logo mà bạn đang tìm kiếm.
Làm nổ tung bộ não của bạn với những hình ảnh ngẫu nhiên
Duyệt qua Google Hình ảnh và Pinterest để tìm các chủ đề liên quan và không liên quan để đáp ứng nhu cầu về biểu tượng của khách hàng. Sau đó, thêm kết quả tìm kiếm vào bảng moodboard của bạn.
Chọn màu ở đây, chọn hình dạng, từ, phông chữ, v.v., rồi bắt đầu nghiên cứu cách kết hợp những ý tưởng khác nhau này với nhau.
Tiếp thu
Suy cho cùng, cảm hứng có thể xuất hiện mọi lúc, mọi nơi. Chấp nhận những suy nghĩ đang chảy trong tâm trí bạn. Hãy vẽ một bản phác thảo ngay khi bạn gặp nó, sau đó kiểm tra nó một lần nữa để xem nó khớp với các thông số kỹ thuật trong bản tóm tắt mà bạn nhận được như thế nào.
Trong giai đoạn đầu của quá trình thiết kế, bạn cần phải làm cho sự sáng tạo của mình phát huy tác dụng. Đưa ra cho bản thân nhiều ý tưởng, sau đó trích xuất các yếu tố tốt nhất từ mỗi ý tưởng, và sau đó loại trừ phần còn lại.
Làm việc khác
Nếu bạn đã thử tất cả các phương pháp mà không có hiệu quả, xin vui lòng không cố gắng nó. Hãy nghỉ ngơi và để tâm trí của bạn tiếp tục làm những việc khác. Đi xem phim, chơi trò chơi điện tử, làm một bữa ăn ngon hoặc chỉ đơn giản là chợp mắt. Điều đáng ngạc nhiên là, chỉ cần gạt bỏ vấn đề trong tầm tay và nghĩ về những thứ khác sẽ đột nhiên “lóe lên” nguồn cảm hứng thích hợp.
Không có ý nghĩa gì nếu bạn chỉ ngồi và chờ đợi cảm hứng. Bạn càng tìm kiếm nhiều, bạn càng dễ dàng tìm thấy nó. Bạn sẽ dần hiểu những gì hiệu quả và những gì không hiệu quả, và cách áp dụng chúng vào thiết kế mới của bạn.
Chúc may mắn!
The post Top 10 mẹo giúp bạn tìm cảm hứng thiết kế appeared first on Trangtriquangcao.
source https://trangtriquangcao.com/blog/meo-tim-cam-hung-thiet-ke.html
Nhận xét
Đăng nhận xét